Nhiều người khi đưa ra nhận xét, so sánh giữa sách báo điện tủ và giấy thì thường có quan điểm chung là đọc trên mạng, thiết bị thông minh thì tiện hơn. Tuy nhiên, khi xem xét về truyền đạt cảm xúc, không gì thay thế được sách báo giấy. Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.

 

Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..

 

 

giấy Duplex đóng vai trò quan trọng ngành công nghiệp in ấn. Chúng được sử dụng rất nhiều để in ấn những mẫu hộp bánh kem, mỹ phẩm, thuốc, hộp đựng quá hay các sản phẩm có kích thước hơi lớn. Loại giấy này có độ bóng mịn cao, lên màu đẹp, độ cứng cao. Thông thường Duplex có hai mặt giấy 1 phủ bóng, 1 không. Đôi lúc, tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà giấy cũng có hai mặt đều phủ bóng. Định lương lúc này của chúng sẽ thay đổi từ 210 lên thành 250g/m2.

 

Giấy can là một trong những loại đang được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành hiện nay. Nó có thể sử dụng cho vẽ CAD, in laser, kỹ thuật số, bản vẽ kỹ thuật,… Với nhiều màu sắc khác nhau, loại giấy này còn mang tới hiệu quả kích thích thị giác rất tốt, giúp các sản phẩm, thiết kế trở nên sinh động hơn rất nhiều. Điều này có được là do giấy có độ trong cao, độ phản quang tốt (khả năng cho ánh sáng xuyên qua).

 

Những khổ giấy phổ biến : Hiện nay có hai khổ giấy phổ biến là 65×86, 79×109, được sử dụng tương đối nhiều trên thị trường. Cũng có trường hợp khách hàng cần sử dụng những khổ giấy khác thì họ sẽ phải bỏ ra chi phí lớn hơn.  Thị trường giấy hiện nay khá đa dạng với tầm 10 loại khác nhau. Mỗi loại thì có cách hình thành riêng, tính chất cũng khác biệt và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống.  Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được từng loại giấy cũng như ứng dụng chúng vào đúng ngành, mục đích sử dụng?

 

>>> Xem thêm : giay a4 gia re – Kiến thức này sẽ giúp bạn phân biệt được những loại giấy với nhau